Máy lạnh tủ đứng nên sử dụng như thế nào để đạt hiệu qu gia re 24h

Máy lạnh tủ đứng nên sử dụng như thế nào để đạt hiệu qu gia re 24h

107 Xem

Tags

THÔNG TIN CHI TIẾT

Cách sử dụng máy lạnh tủ đứng ra sao để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng như tiết kiệm điện năng nhất? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Thanh Hải Châu nhé!

♦ Máy lạnh tủ đứng là gì?
Là dạng máy lạnh với thiết kế để đặt ngay xuống sàn, nền nhà mà không cần phải gắn lên tường như các dòng máy lạnh khác, có khả năng tạo gió mạnh và làm mát hiệu quả trên diện tích rộng. Máy lạnh có thiết kế gồm: dàn nóng, dàn lạnh, hệ thống ống đồng, dây điện.
Sản phẩm được đánh giá nổi bật với công suất lớn thích hợp cho những không gian rộng lớn như hội trường, phòng họp hay các gia đình có đông thành viên. Máy lạnh tủ đứng nếu sử dụng đúng cách còn sẽ giúp tiết kiệm điện năng, tăng độ bền của máy cũng như khai thác hết công năng vốn có của nó.

→ Xem thêm bài viết: Một số thông tin cơ bản cần biết về máy lạnh tủ đứng





♦ Cách sử dụng máy lạnh tủ đứng hiệu quả và tiết kiệm điện
- Hạn chế bật tắt máy lạnh liên tục
Bật tắt điều hòa liên tục là một trong những thói quen "có hại" của người sử dụng máy lạnh tủ đứng. Họ thường để máy lạnh ở mức "thật lạnh" sau đó sẽ tắt đi rồi sử dụng quạt thay thế, cho đến khi cảm thấy nóng lên lại tiếp tục bật máy lạnh và cứ như thế lặp đi lặp lại. Hành động này tưởng như sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí tiền điện thế nhưng thực tế nó sẽ làm tiêu tốn điện năng nhiều hơn.
Việc bật tắt máy lạnh liên tục sẽ khiến cả dàn nóng và dàn lạnh phải khởi động lại từ đầu, mỗi lần như vậy cần phải tiêu hao một lượng điện năng lớn sẽ gây ra lãng phí vô cùng. Đó là lý do khiến bạn phải trả chi phí tiền điện nhiều hơn mà không hề biết, thói quen này cũng là nguyên nhân khiến cho thiết bị nhanh chóng xuống cấp.
Vậy nếu bạn đang mắc phải sai lầm này thì hãy nhớ nên bỏ ngay và hãy yên tâm vì hầu hết các dòng máy lạnh tủ đứng hiện nay đều được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt độ, nghĩa là nếu nhiệt độ trong không gian sinh hoạt của bạn đã bằng với nhiệt độ trên remote cài đặt thì thiết bị sẽ tự động ngừng hoạt động để tiết kiệm điện năng.

- Giảm sự trao đổi nhiệt với bên ngoài
Máy lạnh tủ đứng phải hoạt động "mạnh mẽ" hơn gây tốn điện năng hơn đó chính là do sự trao đổi nhiệt trong phòng với bên ngoài quá nhiều. Chắc bạn cũng biết khi tiến hành lắp đặt máy lạnh thì yêu cầu đầu tiên đối với không gian lắp đặt đó chính là không gian phải thật sự kín. Khi đảm bảo được điều này chắc chắn cũng sẽ giúp thiết bị của bạn hoạt động hiệu quả hơn, làm mát nhanh hơn trong một thời gian ngắn.
Vì vậy, nếu đang sử dụng máy lạnh tủ đứng tại gia đình, công ty, nhà hàng, trường học hay các bệnh viện thì bạn nên chú ý việc thiết bị trao đổi nhiệt với không gian bên ngoài bằng cách đóng hết các cửa lại, đối với các phòng cửa kính có thể sử dụng thêm các vật liệu cách nhiệt, che chắn, phản quang như mành, rèm để giảm bớt sự hấp thụ nhiệt vào căn phòng thông qua những lớp kính.



- Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp
Với mong muốn không gian của mình có thể mát lên nhanh chóng, nhiều người thường điều chỉnh nhiệt độ về mức thấp nhất hoặc sử dụng chế độ "làm lạnh nhanh" trên máy lạnh tủ đứng. Thiết bị phải đưa mức nhiệt độ xuống thấp trong một thời gian ngắn thì sẽ ngốn càng nhiều điện hơn. Theo đó khi máy lạnh muốn làm mát một không gian nào đó thì cần phải có một khoảng thời gian nhất định, nếu chúng ta hạ nhiệt độ "kịch sàn" sẽ chỉ khiến công suất thiết bị bị đẩy lên hết mức, gây hao tốn điện năng tiêu thụ đáng kể.
Lời khuyên dành cho bạn khi sử dụng máy lạnh tủ đứng là chỉ nên để 25 độ C và duy trì mức nhiệt độ này. Lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ thấp hơn khi khoảng cách giữa nhiệt độ trong nhà và ngoài trời càng ít. Ngoài ra để mức nhiệt độ vừa phải, không quá lạnh này cũng là giải pháp tốt nhất để hạn chế gặp phải tình trạng sốc nhiệt xảy ra khi di chuyển qua lại giữa 2 môi trường khác nhau.

- Hạn chế điều chỉnh vị trí khi không cần thiết
Khả năng thay đổi vị trí, dễ dàng di chuyển của máy lạnh tỉ đứng chính là ưu điểm của dòng sản phẩm, tuy nhiên để tránh bất tiện khi sử dụng, bạn vẫn nên hạn chế tối đa sự thay đổi liên tục về vị trí lắp đặt để không gặp phải lỗi kỹ thuật và sự cố khó khắc phục. Việc tránh di chuyển liên tục cũng là cách thức tối ưu, hiệu quả nhằm làm tăng tuổi thọ và độ bền của máy.

- Vệ sinh máy lạnh thường xuyên
Cũng giống như các dòng máy lạnh khác thì máy lạnh tủ đứng sau một thời gian hoạt động, các bộ phận cũng sẽ thường bị bụi bẩn bám vào và tích tụ vào bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc… Bụi bẩn làm điều hòa giảm tuổi thọ, hoạt động kém hơn, tiêu thụ nhiều điện năng hơn nên bạn cần vệ sinh máy lạnh để loại sạch bụi bẩn. Việc vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh nên lên lịch thường xuyên để đảm bảo máy lạnh tủ đứng được hoạt động ổn định nhất.
Bạn có thể bảo dưỡng định kỳ máy lạnh tủ đứng với sự trợ giúp của các kỹ thuật điện lạnh (khoảng 6 tháng/lần). Với lưới lọc bụi, bạn có thể tự làm, tháo ra và rửa sạch bằng bàn chải và xà bông (khoảng 1 tháng/lần).

→ Xem thêm bài viết: Những không gian phù hợp để lắp đặt máy lạnh tủ đứng



*** Hi vọng những chia trên của Thanh Hải Châu sẽ giúp biết cách sử dụng máy lạnh tủ đứng đúng cách để có thể giúp tiết kiệm nhất. Nếu cần tư vấn thêm hoặc giải đáp bất kì thắc mắc nào có thể liên hệ số 0911260247 (Mr. Luân) để được hỗ trợ nhanh nhất.

♦ Đơn vị cung cấp, lắp đặt máy lạnh tủ đứng chuyên nghiệp, giá tốt nhất
- Điện Lạnh Thanh Hải Châu là đại lý chuyên cung cấp các sản phẩm máy lạnh tủ đứng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Daikin, LG, Panasonic, Nagakawa, Reetech,... Đảm bảo bàng mới 100%, nguyên đai, nguyên kiện, giấy chứng nhận CO-CQ, hóa đơn chứng từ với mức giá luôn là rẻ nhất so với những đơn vị khác.
- Với hơn 10 năm kinh nghiệm lắp đặt cho tất cả các công trình tại miền nam, tay nghề vững vàng cùng với trình độ chuyên môn cao, công ty chưa bao giờ để khách hàng phải phàn nàn. Vì vậy, hãy lựa chọn Thanh Hải Châu là đơn vị để đồng hành cùng bạn nhé.

→ Link tham khảo sản phẩm: https://thanhhaichau.com/san-pham/may-lanh-tu-dung?brand=0





CÔNG TY TNHH ĐIỆN LẠNH THANH HẢI CHÂU
• Địa chỉ : 109/13A Huỳnh Thị Hai, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP HCM
• Email báo giá : infothanhhaichau@gmail.com
• Hotline kỹ thuật : 0911260247 Mr Luân
• Phòng bán hàng : 02822120566 – 0901432183
• Website công ty : https://thanhhaichau.com/
• Facebook : https://www.facebook.com/ctydienlanhthanhhaichau


Nguồn tin: https://thanhhaichau.com/thong-tin-cong-nghe/cach-su-dung-may-lanh-tu-dung-hieu-qua-va-tiet-kiem-dien-nhat

0 Bình luận

  1. Đăng nhập để gửi bình luận

    Bình luận

5
  • 0
  • 0
  • 472
5
  • 0
  • 0
  • 485
Bài viết
Lắp máy lạnh giấu trần Daikin FBQ100EVE - 4.0Hp Inverter chuyên nghiệp giá rẻ
anhsao789: ĐẠI LÝ CHUYÊN PHÂN PHỐI LẮP ĐẶT MÁY LẠNH GIẤU TRẦN NỐI ỐNG GIÓ CÁC HÃNG CÓ TRÊN THỊ TRƯỜNG THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY - CAM KẾT GIÁ RẺ NHẤT - LẮP ĐẶT CHUYÊN NGHIỆP NHẤT.❑Chúng tôi am hiểu và chuyên sâu về các dòng máy lạnh có trên thị trường hiện nay để tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất - Với đội ngũ nhân viên giỏi, tác phông chuyên nghiệp, luôn lấy tiêu chí ❛AN TOÀN - TIẾT K…
  • 0
  • 0
  • 519
3
  • 0
  • 0
  • 582
Bài viết
Điều hòa âm trần Daikin FCF50CVM (2Hp) Inverter - R32
anhsao789: MÁY LẠNH: CHÍNH HÃNG - NHẬP KHẨU - GIÁ TỐTLẮP ĐẶT: NHANH CHÓNG - CHUYÊN NGHIỆP - UY TÍN__________________ĐIỆN LẠNH ÁNH SAO - ĐẠI LÝ CHUYÊN PHÂN PHỐI MÁY LẠNH ÂM TRẦN - MÁY LẠNH CASSETTE CHÍNH HÃNG GIÁ GỐC RẺ NHẤT.❑Văn phòng TPHCM: 702/59A, Lê Đức Thọ, Phường 15, Quận Gò Vấp, TPHCM►Với đội ngũ tư vấn + kỹ thuật có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao, được đào tạo bài bản qua các lớp sửa chữ…
  • 0
  • 0
  • 522

Phím tắt: L hoặc F Like

Trở về đầu trang