Thông tin chi tiết về cấu tạo, nguyên lý hoạt động máy lạnh m gia re 24h

Thông tin chi tiết về cấu tạo, nguyên lý hoạt động máy lạnh m gia re 24h

66 Xem

Tags

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    Máy lạnh multi thường được sử dụng cho các gia đình có vị trí lắp đặt cục nóng hạn chế như: chung cư, biệt thự liền kề, tòa nhà văn phòng,… Vậy cấu tạo máy lạnh multi như thế nào? Nguyên lý hoạt động máy lạnh multi ra sao? Thanh Hải Châu sẽ giải đáp những thắc mắc này qua bài viết sau.

    1. Cấu tạo máy lạnh multi
    Máy lạnh multi thường được cấu tạo bởi hai bộ phận chính, đó là 1 dàn nóng và hệ thống nhiều dàn lạnh (2 - 6 dàn lạnh), cụ thể:

    ♦ Cấu tạo dàn lạnh
    Trong điều hòa multi, dàn lạnh sẽ được lắp ráp bên trong phòng, làm nhiệm vụ trao đổi nhiệt theo nguyên lý ống đồng cánh nhôm. Trong đó, dàn trao đổi nhiệt giữ chức năng thải nhiệt và thải ẩm cho dàn lạnh. Ngoài ra, dàn lạnh của điều hòa multi còn có thêm bộ phận cảm biến nhiệt, bao gồm nhiều bộ phận nhỏ bên trong là cảm biến nhiệt độ phòng, cảm biến độ ẩm cùng cảm biến độ dàn. Và bộ phận cuối cùng trong dàn lạnh của multi đó là motor quạt dàn lạnh, có chức năng điều khiến hướng đảo của cánh quạt và quạt lồng sóc hút không khí sau đó đẩy qua fin lọc.
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dàn lạnh khác nhau, theo đó từng dòng sản phẩm sẽ có cấu tạo và thiết kế khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn loại dàn lạnh phù hợp với căn nhà của mình.
    + Dàn lạnh treo tường: Đây là loại dàn lạnh phổ biến nhất, được thiết kế lắp đặt ngay trên tường, rất phù hợp cho những không gian vừa và nhỏ như phòng làm việc, phòng ngủ,...
    + Dàn lạnh âm trần: được lắp âm trên trần nhà, chỉ có mặt trước của nó là hiện ra, để lắp đặt được loại dàn lạnh này phải đảm bảo không gian trần nhà đủ cao, tốt nhất là nên có trần thạch cao.
    + Dàn lạnh giấu trần (nối ống nối gió): được giấu hoàn toàn trên trần nhà, đây là sự lựa chọn rất hợp lý cho những không gian yêu cầu độ thẩm mỹ cao, đồng thời đáp ứng được chiều cao của trần nhà.

    » Tham khảo: Phương pháp kết hợp các loại dàn lạnh trong máy lạnh - điều hòa multi




    ♦ Cấu tạo dàn nóng
    Điều hòa multi là sự kết hợp giữa nhiều dàn lạnh và một dàn nóng, trong đó dàn nóng có tác dụng cung cấp khí lạnh và tỏa nhiệt ra ngoài môi trường, vì vậy thường được đặt ở vị trí thoáng mát như ban công, mái hiên. Xét về thành phần cấu tạo, dàn nóng của hệ thống điều hòa multi được tạo thành từ việc uốn nhiều lớp ống đồng, sau đó đặt trong dàn lá nhôm, mang đến khả năng tản nhiệt nhanh.
    Ngoài ra, dàn nóng điều hòa multi còn bao gồm nhiều bộ phận quan trọng sau:
    + Máy nén: Ở điều kiện áp suất và nhiệt độ cao, máy nén có tác dụng nén khí gas từ thể khí thành thể lỏng.
    + Cảm biến nhiệt: Gồm các bộ phận nhỏ như cảm biến nhiệt dàn nóng, cảm biến nhiệt gió vào dàn nóng và cảm biến nhiệt đường nén.
    + Dàn trao đổi nhiệt: Là nơi cho chức năng ngưng tụ hơi thải nhiệt, vì vậy dàn trao đổi nhiệt hay còn gọi là dàn ngưng.
    + Van tiết lưu điện tử: Giúp biến đổi gas lạnh chuyển sang dạng khí.
    + Motor quạt: Bộ phận này trong dàn nóng của điều hòa Multi có chức năng tản nhiệt cho dàn ngưng.




    2. Nguyên lý hoạt động máy lạnh multi
    Ngoài cấu tạo gồm 1 dàn nóng kết nối cùng nhiều dàn lạnh ra, nguyên lý hoạt động máy lạnh multi cũng không khác quá nhiều so với máy lạnh hệ dàn rời. Cụ thể:
    - Dàn lạnh của điều hòa multi có chức năng tạo sự luân chuyển không khí và hoạt động liên tục, trong khi đó dàn nóng lúc chạy lúc nghỉ, tùy thuộc vào nhiệt độ trong phong.
    - Khi nhiệt độ trong phòng chênh lệch với nhiệt độ đã được cài đặt sẵn từ 1 - 2oC, bộ cảm biến nhiệt độ trong dàn lạnh (đã được kết nối với board) sẽ cảm nhận thấy sự chênh lệch này, sau đó board sẽ điều khiển dàn nóng chạy.
    - Dàn nóng lúc này nhận được tín hiệu, sẽ cung cấp gas lỏng đến dàn lạnh. Tại dàn lạnh, gas lỏng bốc hơi và thu nhiệt không khí đi qua dàn lạnh, không khí mất nhiệt nên nhiệt độ giảm xuống. Quá trình này sẽ tiếp diễn đến khi nhiệt độ trong phòng đúng bằng nhiệt độ trên remote, board sẽ điều khiển ngưng dàn nóng máy lạnh, quá trình làm lạnh cũng tạm ngưng.


    3. Có nên mua máy lạnh multi không?
    Sau khi biết được nguyên lý hoạt động máy lạnh multi, bạn sẽ nhận ra rằng nó có khá nhiều ưu điểm so với các dòng máy lạnh thông thường khác trên thị trường hiện nay, như:
    - Tăng thêm độ thẩm mỹ cho cả căn nhà vì chỉ vận hành bằng 1 dàn nóng duy nhất, không phải gánh cùng lúc 3-4 dàn nóng như những dòng máy lạnh khác.
    - Giảm chi phí ban đầu khi lắp đặt như chi phí về dây điện, kệ đặt dàn nóng,…
    - Điều hòa multi hiện nay được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại như: công nghệ inverter, lọc mùi, khử khuẩn,...
    - Các thương hiệu sản xuất điều hòa multi trên thị trường hiện nay đều là những tên tuổi lớn, uy tín, xuất xứ như Daikin, LG, Mitsubishi Heavy, Panasonic,...
    - Chi phí để lắp đặt máy lạnh multi cũng thấp hơn rất nhiều so với việc trang bị nhiều chiếc dòng máy lạnh cùng một lúc để sử dụng trong gia đình.

    » Xem thêm: Máy lạnh hệ multi khi sử dụng có những lợi ích và hạn chế nào?



    - Nếu không gian của bạn thuộc một trong số những dạng sau thì bạn nên lắp đặt máy lạnh multi, cụ thể:
    + Các căn hộ chung cư có từ 1 phòng ngủ, 1 phòng khách trở lên.
    + Biệt thự, nhà ở có nhiều phòng.
    + Các công ty, xí nghiệp với nhu cầu sử dụng lớn.
    - Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp không nên lắp đặt máy lạnh multi:
    + Hộ gia đình nhỏ, nhà ít phòng vì sẽ gây lãng phí, số tiền đầu tư ban đầu cao, trường hợp này nên chọn lắp điều hòa treo tường.
    + Các nhà xưởng, nhà máy lớn dùng cho xưởng rộng, điều hòa multi không thể đáp ứng đủ nhu cầu làm lạnh, vì vậy nên dùng điều hòa trung tâm công suất lớn hơn.


    Điện Lạnh Thanh Hải Châu tự hào là một trong những đại lý phân phối máy lạnh multi chính hãng, giá rẻ cho các công trình toàn miền nam. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những chiếc điều hòa multi chính hãng với mức giá rẻ nhất thị trường. Bên cạnh đó, Thanh Hải Châu còn có đội ngũ kỹ thuật viên lắp đặt có nhiều năm kinh nghiệm (hơn 10 năm) trong nghề, được đào tạo chuẫn hãng mang đến cho bạn công trình hoàn hảo nhất có thể.

    → Tham khảo tất cả các sản phẩm tại: https://thanhhaichau.com/san-pham/may-lanh-multi?brand=0

    Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY TNHH ĐIỆN LẠNH THANH HẢI CHÂU
    • Địa chỉ : 109/13A Huỳnh Thị Hai, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP HCM
    • Email báo giá : infothanhhaichau@gmail.com
    • Hotline kỹ thuật : 0911260247 Mr Luân
    • Phòng bán hàng : 02822120566 – 0901432183
    • Website công ty : https://thanhhaichau.com/
    • Facebook : https://www.facebook.com/ctydienlanhthanhhaichau

    Nguồn tin: https://thanhhaichau.com/thong-tin-cong-nghe/cau-tao-va-nguyen-ly-hoat-dong-may-lanh-multi



    0 Bình luận

    1. Đăng nhập để gửi bình luận

      Bình luận

    Bài viết
    Thi công máy lạnh âm trần LG giá cạnh tranh nhất
    anhsao789: Mùa hè, dùng máy lạnh gì thay cho quạt trần, quạt treo tường, quạt đứng????TẠI ĐÂY, CÔNG TY ĐIỆN LẠNH ÁNH SAO SẼ GIỚI THIỆU TỚI QUÝ KHÁCH HÀNG DÒNG MÁY LẠNH - ĐIỀU HÒA ÂM TRẦN CASSETTE LG - NHẬP KHẨU NGUYÊN ĐAI NGUYÊN KIỆN TỪ THÁI LAN MỚI 100%.✍Tại khu vực TP. HCM và toàn miền nam, Công tyĐiện lạnh Ánh Sao là nhà phân phối giá sỉ chuyên cung cấp sản phẩm máy lạnh âm trần LG chính hãng cho …
    • 0
    • 0
    • 593
    3
    • 0
    • 0
    • 470
    3
    • 0
    • 0
    • 504
    3
    • 0
    • 0
    • 430
    6
    • 0
    • 0
    • 523
    Bài viết
    Đơn vị bán máy lạnh âm trần cassette Casper giá cạnh tranh nhất
    anhsao789: ✣Bạn đang có nhu cầu lắp đặt máy lạnh? Bạn chưa tìm được một đơn vị cung cấp và lắp đặt uy tín? Bạn đang phân vân lựa chọn hãng máy lạnh và công suất hoạt động phù hợp với mục đích cũng như vốn đầu tư của gia đình? Bạn hãy nhấc máy lên và gọi ngay vào số máy 0909 588 116 để được tư vấn miễn phí, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách tận tình nh…
    • 0
    • 0
    • 524
    5
    • 0
    • 0
    • 531
    8
    • 0
    • 0
    • 504

    Phím tắt: L hoặc F Like

    Trở về đầu trang