Ichimoku là gì? Hướng dẫn chi tiết cách giao dịch với Ichimoku toà gia re 24h

Ichimoku là gì? Hướng dẫn chi tiết cách giao dịch với Ichimoku toà gia re 24h

383 Xem
1,000 đ 1000

Tags

THÔNG TIN CHI TIẾT

Ichimoku là gì? Mây Ichimoku là gì? Làm thế nào để vun đắp hệ thống giao dịch toàn tập với Ichimoku một cách hiệu quả?
Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Ichimoku là một trong những phương tiện đàm phán đa dạng nhất trên thế giới. Vậy điều gì khiến cho Ichimoku trở thành phổ thông và được ưa chuộng bởi đầy đủ trader như vậy? cộng theo dõi bài viết hướng dẫn sử dụng ichimoku dưới đây nhé

1. Giới thiệu về Ichimoku Kinko Hyo
1.1. Ichimoku Kinko Hyo là gì?
Ichimoku Kinko Hyo, thường được gọi là “Ichimoku”, là một phương pháp phân tách kỹ thuật được xây dựng trên biểu đồ nến để tăng độ chính xác của dự báo về biến động giá.
Ichimoku Kinko Hyo được lớn mạnh vào cuối các năm 1930 bởi Satoru Hosoda – một nhà báo, phóng viên của tờ Metropolian. Sau sắp 40 năm nghiên cứu và vun đắp, ông đã xuất bản nó vào năm 1968.
1.2. Ý nghĩa của Ichimoku là gì?
Ban đầu hãy nhắc về ý nghĩa của cái tên Ichimoku Kinko Hyo, theo tiếng Nhật (Kanji):

  • Ichimoku có tức là Trong nháy mắt hay Một cái nhìn thoáng qua

  • Kinko là cân bằng

  • Hyo là Biểu đồ.

Bởi thế chúng ta có thể hiểu ý nghĩa nói chung của cái tên này là Sự cân bằng của biểu đồ trong nháy mắt hoặc Một cái nhìn thoáng qua về sự cân bằng của biểu đồ.
Chỉ với ý nghĩa của cái tên thôi cũng giúp chúng ta phần nào nghĩ đến ra thực chất của chỉ báo Ichimoku là gì.
Ichimoku Kinko Hyo là một hệ thống nhận dạng khuynh hướng dựa trên phố làng nhàng động (Moving Average). Biểu đồ sử dụng Ichimoku cất phổ biến dữ liệu hơn so với một biểu đồ thường nhật, Do đó nó giúp chúng ta nhận ra một bức tranh toàn cảnh hơn về hành động giá.
Chỉ báo Ichimoku là một giai đoạn nghiên cứu hết sức kỳ công và được sự hỗ trợ của rất nhiều con người: Hosoda đã dành tới 4,5 năm trời cộng với sự tính toán của hơn 2000 sinh viên chỉ để cho ra một chỉ báo toàn tập với những Báo cáo cơ bản và khôn xiết quan trọng là 9; 17; 26 mà chúng ta vẫn thường sử dụng trong chỉ báo Ichimoku ngày nay.
các Thống kê trong chỉ báo Ichimoku có ý nghĩa về cả ko gian & thời kì, về động dao sóng và Đo lường giá trị. Để kể chi tiết về những Báo cáo này, e là sẽ phải cần thêm không ít chữ và nhiều thời gian hơn nữa.
Hosoda đã tạo ra chỉ báo Ichimoku là một dụng cụ toàn tập có thể hoạt động như một hệ thống thương lượng độc lập hoàn hảo nhất,
Có thể nhắc Ichimoku là chỉ báo “tất cả trong một” toàn diện nhất trong số cực nhiều chỉ báo được biết đến hiện nay, nó đựng đựng phần đông các gì mà một trader muốn có ở một Indicator.
Đối với các chỉ báo nổi tiếng như Moving Average hay Bollinger Bands, thường nhật chúng ta sẽ cần phải phối hợp chúng với những phương tiện hỗ trợ khác để vun đắp nên một hệ thống giao dịch mang đến tuyệt vời tốt nhất, nhưng với Ichimoku điều đó gần như chơi nhu yếu.
Đây là một chỉ báo gồm phổ biến thành phần, trong ấy gồm những những thành phần có vai trò xác định xu hướng, mức hỗ trợ/kháng cự và những điểm vào lệnh/thoát lệnh một cách cụ thể.
Chính những điều đấy khiến Ichimoku có thể hoạt động như một hệ thống thương lượng độc lập và cũng là điều khiến Ichimoku trở thành khác biệt so với các chỉ báo khác.

1.3. Cài đặt chỉ báo Ichimoku Kinko Hyo
Để cài đặt chỉ báo Ichimoku trên phần mềm Metatrader4 rất đơn giản.
Cách 1:

  • Mở phần mềm MT4 lên

  • Nhìn trên thanh menu, Chọn Insert => Indicators => Trend => Ichimoku Kinko Hyo.

Cách 2:

  • Mở phần mềm MT4 lên

  • Nhìn trên thanh thực đơn, danh sách Indicator => Trend => Ichimoku Kinko Hyo.

Sau khi chọn chỉ báo Ichimoku Kinko Hyo, một bảng cài đặt thông số hiện lên. Tại đây bạn có thể tùy chỉnh số phiên cho những tuyến phố thành phần trong Ichimoku (nên giữ nguyên thông số mặc định), màu sắc cho các trục đường và khung thời gian hiển thị.
hai. Các thành phần của chỉ báo Ichimoku Kinko Hyo
Ichimoku chừng như là một chỉ báo tăng so với những chỉ báo phân tích kỹ thuật khác vì thoạt nhìn, toàn bộ đều có chung một cảm nhận rằng Ichimoku rất phức tạp và rắc rối.
Vậy điều quan trọng nhất giúp chúng ta có thể vận hành được chỉ báo Ichimoku là gì? Đương nhiên, Việc ban đầu bạn cần phải hiểu rõ những thành phần tạo thành nên nó.
Ichimoku được tạo nên bởi 5 tuyến đường, và hai trong số 5 con đường đấy kết hợp lại tạo ra một thành phần đặc biệt và hết sức quan yếu cho chỉ báo Ichimoku, đấy là Đám mây (Kumo).
Trong số 5 tuyến đường đề cập trên, có tới 4 các con phố được tính một cách đơn giản bằng cách lấy làng nhàng giá cao nhất và giá thấp nhất (bạn đừng lầm lẫn với giá đóng cửa và giá mở cửa nhé)
Vậy 5 các con phố cấu tạo nên hệ thống chỉ báo Ichimoku là gì?

2.1. Kijun-Sen – tuyến phố tiêu chuẩn (Base Line)
cơ chế tính: Kijun-Sen = (Giá Cao Nhất + Giá Thấp Nhất) / hai, được tính cho 26 phiên.
Với đồ thị D1, Kijun-Sen chính là điểm làng nhàng của giá cao nhất và giá thấp nhất trong 26 ngày.
Lưu ý: Kijun-Sen là tuyến phố quan yếu nhất trong số 5 con đường tạo thành nên Ichimoku và nó được xem là tuyến phố nhàng nhàng dài hạn (26 phiên).
Vì nó là tuyến phố làng nhàng dài hạn, nên bạn sẽ thường xuyên bắt gặp hiện tường các con phố Kijun nằm ngang. Dễ hiểu, con đường Kijun-San phẳng nằm ngang biểu thị rằng đang có một vùng giá cân đối. Lúc này bạn sẽ thấy giá sideway và đi men theo tuyến phố Kijun.
2.2. Tenkan-Sen – con đường chuyển đổi (Conversion Line)
công thức tính: Tenkan-Sen = (Giá Cao Nhất + Giá Thấp Nhất) / 2, được tính cho 9 phiên.
Với đồ thị D1, Tenkan-Sen chính là điểm trung bình của giá cao nhất và giá thấp nhất trong 9 ngày.
Dựa vào sự giao cắt của Tenkan-Sen và Kijun-Sen, giúp chúng ta có thể đưa ra các ý tưởng vào lệnh.
hai.3. Chikou Span – tuyến đường trễ (Lagging Span)
cơ chế tính: Chikou Span = Giá đóng cửa hiện tại, được vẽ lùi về sau 26 phiên.
Sở dĩ Chikou Span có tên là tuyến đường trễ chính là bởi công thức tính của nó. Nhờ đó, Chikou Span sẽ giúp chúng ta có một cái nhìn trực giác hơn lúc so sánh giá hiện tại và giá cách 26 phiên về trước.
hai.4. Senkou Span A – đường dẫn A (Leading Span A)
công thức tính: Senkou Span A = (Tenkan-Sen + Kijun-Sen) / hai, được diễn tả trên biểu đồ bằng cách dịch về phía trước 26 phiên.
đường Senkou Span A chính yếu dùng để xác định sự giao cắt với các con phố Senkou Span B để xác định dạng hình và màu sắc của đám mây (Kumo).
hai.5. Senkou Span B – đường dẫn B (Leading Span B)
công thức tính: Senkou Span B = (Giá Cao Nhất + Giá Thấp Nhất) / hai, tính cho 52 phiên, được vẽ dịch về phía trước 26 phiên.
Có thể bạn sẽ thấy khá khó hiểu một chút. Cụ thể, Senkou Span B sử dụng giá cao nhất và thấp nhất của 52 phiên (2 tháng cuối) và biểu đạt trên biểu đồ bằng cách dịch chuyển về trước 26 phiên, như Senkou Span B. Từ đấy cho ra thành phần thứ 6, cũng là thành phần vượt trội nhất trên biểu đồ chỉ báo Ichimoku Kinko Hyo – Mây Ichimoku
2.6. Mây Ichimoku (Kumo)
Mây Ichimoku (Kumo) chính là điểm đặc biệt và nổi trội nhất trong hệ thống chỉ báo Ichimoku Kinko Hyo.
ví như các bạn đã từng thấy ở đâu ấy một chỉ báo thoạt nhìn có vẻ tương đối phức tạp và nghi vấn rằng cái vùng TRÔNG NHƯ ĐÁM MÂY kia có tác dụng gì thì đừng vội, đấy chính là Ichimoku và tôi sẽ giảng giải cho bạn sau đây.
Mây Ichimoku được xem là biểu hiện sức mạnh của tâm lý thị phần. Lúc đám mây to, dày sẽ bộc lộ rằng tại đó sức mạnh tâm lý đám đông đang rất lớn mạnh và khó phá vỡ vạc. Trái lại, khi đám mây nhỏ, mỏng sẽ biểu hiện một tâm lý e sợ, không cứng cáp và dễ bị xuyên qua.
Chính vì đặc điểm ấy của mây Ichimoku khiến cho nó mang lại các góc nhìn thú vị trong đàm phán như sau:

  • Dựa vào màu sắc, hình dạng, độ dày mỏng của đám mây ta có thể dự báo được thiên hướng và tình hình diễn biến của thị trường gần tới.


  • Đám mây Ichimoku có thể đóng vai trò như một mức cản hữu hiệu, tỉ dụ như dùng Senkou Span B phẳng làm mức tương trợ và kháng cự.


  • Đám mây Ichimoku đóng vai trò như một ngưỡng tâm lý, là điểm cân bằng. Lúc giá càng đi ra xa đám mây, có nghĩa rằng giá đang đi ra càng xa ngưỡng dừng tâm lý và điểm cân đối của thị trường. Lúc ấy, tâm lý đám đông sẽ điều chỉnh và giá sẽ có thiên hướng về lại vị trí cân bằng, tức là về lại gần đám mây.


3. Phân tách và đưa ra chiến lược giao dịch với Ichimoku Kinko Hyo
3.1. Tìm hiểu thị trường dựa vào Mây Ichimoku (Kumo)
Như đã nhắc, mây Ichimoku là thành phần vượt trội nhất của Ichimoku bởi nó được biểu thị bằng một vùng màu sắc và khôn xiết trực giác.
Với sự viện trợ của mây Ichimoku, những nhà thương lượng có thể thuận lợi nhận ra xu hướng Tiếp đến của thị trường là gì:

  • lúc giá nằm dưới đám mây, nó sẽ củng cố xu hướng giảm.

  • trái lại, khi giá nằm trên đám mây, nó sẽ củng cố khuynh hướng tăng cường.

Trong các giai đoạn thị phần có xu hướng mạnh mẽ, mây Ichimoku cũng đóng vai trò là những mức hỗ trợ và phản kháng. Với đặc tính như một điểm cân bằng tâm lý thị phần, mỗi khi giá ra xa và quay trở lại vùng mây, giá sẽ có khuynh hướng bật ra để tiếp diễn đi theo xu thế của nó.

Có khá phổ biến nhà thương lượng sử dụng mây Ichimoku để kiếm tìm những điểm vào lệnh dựa vào hiện tượng giá Breakout ra khỏi đám mây.
3.2. Chiến lược giao dịch khi Tenkan-Sen cắt Kijun-Sen
Ý tưởng giao dịch:

  • thực hiện lệnh BUY lúc Tenkan-Sen cắt Kijun-Sen theo hướng từ dưới lên.

  • thực hiện lệnh SELL khi Tenkan-Sen cắt Kijun-Sen theo hướng trong khoảng trên xuống.


3.3. Chiến lược đàm phán lúc Chikou Span cắt trục đường giá
Ý tưởng giao dịch:

  • thực hiện lệnh BUY khi Chikou Span cắt con đường giá trong khoảng dưới lên.

  • tiến hành lệnh SELL khi Chikou Span cắt các con phố giá trong khoảng trên xuống.

Vì Chikou Span là các con phố trễ nên các bạn sẽ thấy Chikou Span đi chậm hơn giá (26 phiên), lúc Chikou Span ở điểm A thì giá đang ở tại điểm B như trong hình ảnh minh họa sau đây:

3.4. Chiến lược giao dịch khi Senkou Span A cắt Senkou Span B
Ý tưởng giao dịch:

  • thực hiện lệnh BUY khi Senkou Span A cắt Senkou Span B trong khoảng dưới lên (mây Ichimoku chuyển từ màu đỏ sang màu xanh).

  • thực hiện lệnh SELL khi Senkou Span A cắt Senkou Span B trong khoảng trên xuống (mây Ichimoku chuyển trong khoảng màu xanh sang màu đỏ).

Ngược với Chikou Span, Senkou Span A và Senkou Span B được vẽ về phía trước 26 phiên, nên bạn sẽ thấy giá đi sau hai trục đường này.

3.5. Chiến lược thương lượng kết hợp giữa những yếu tố của Ichimoku
dù rằng mỗi thành phần của chỉ báo Ichimoku Kinko Hyo đều có khả năng dùng như một phương tiện giao dịch độc lập, tuy nhiên để đem tới một hệ thống thương lượng với hữu hiệu cao nhất cộng với khả năng tận dụng tối đa sức mạnh của Ichimoku như cách mà ông Hosoda ước mong – xây dựng một phương tiện giao dịch “Tất cả trong một”, chúng ta cần phối hợp chúng lại với nhau để tậu ra các dấu hiệu đàm phán mạnh nhất.
Rất thuần tuý, chúng ta có ý tưởng đàm phán như sau:
Đối với một chiến lược BUY, bao bao gồm yếu tố:

  • Giá tại thời điểm vào lệnh phải nằm trên mây Ichimoku, củng cố cho khuynh hướng tăng.

  • Tenkan-Sen cắt Kijun-Sen từ dưới lên và vị trí giao cắt nằm trên mây Ichimoku.

  • Senkou Span A phải nằm trên Senkou Span B.

  • Chikou Span nằm trên phố giá.

Đối với một chiến lược SELL, bao bao gồm yếu tố:

  • Giá tại thời điểm vào lệnh phải nằm dưới mây Ichimoku , củng cố cho xu thế giảm.

  • Tenkan cắt Kijun từ trên xuống và vị trí giao cắt nằm dưới mây Ichimoku .

  • Senkou Span A phải nằm dưới Senkou Span B.

  • Chikou Span phải nằm dưới trục đường giá.

Trên đây là các điều kiện mà khi chúng tập hợp đủ sẽ cho các bạn một thiết lập thương lượng rất mạnh với Ichimoku. Tuy thế cũng cần phải kể rằng đôi khi, tỷ lệ để những yếu tố trên đồng thời xảy ra là rất khó, nếu như các bạn chỉ cố định chờ đợi chúng, có thể bạn sẽ bỏ qua cực nhiều cơ hội tốt.
4. Kết luận về chỉ báo Ichimoku Kinko Hyo
Ichimoku Kinko Hyo có thể kể là chỉ báo phân tách công nghệ nâng cao và hoàn chỉnh nhất hiện nay, những nhà đàm phán giả dụ vận dụng tốt có thể sử dụng Ichimoku là phương tiện tương trợ độc nhất vô nhị cho việc thương lượng của mình mà không cần phải phối hợp với các chỉ báo khác.

Để biết được đâu là sàn giao dịch forex phù hợp với bạn, hãy xem thêm bài viết về top sàn giao dịch forex uy tín nhất thế giới mà chúng tôi đã tổng hợp

0 Bình luận

  1. Đăng nhập để gửi bình luận

    Bình luận

5
  • 0
  • 0
  • 260
6
  • 0
  • 0
  • 230
7
  • 0
  • 0
  • 270
7
  • 0
  • 0
  • 260
8
  • 0
  • 0
  • 255
5
  • 0
  • 0
  • 236
3
  • 0
  • 0
  • 273
8
  • 0
  • 0
  • 275
8
  • 0
  • 0
  • 292

Phím tắt: L hoặc F Like

Trở về đầu trang