Đường Xưa Mây Trắng (Theo Gót Chân Bụt) - Thích Nhất Hạnh gia re 24h

Đường Xưa Mây Trắng (Theo Gót Chân Bụt) - Thích Nhất Hạnh gia re 24h

436 Xem
130,000 đ 130000

Tags

    THÔNG TIN CHI TIẾT


    • Theo gót chân Bụt
    • Tác giả: Thích Nhất Hạnh
    • Nhà xuất bản: NXB Thời Đại
    • Số trang: 696
    • Hình thức bìa: Bìa mềm

    .
    06. Bóng mát cây hồng táo.
    07. Giải thưởng voi trắng
    08. Chuỗi ngọc
    09. Con đường tâm linh và con đường xã hội
    10. Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài
    11. Tiếng sáo canh khuya
    12. Con ngựa Kanthaka
    13. Đạo tràng đầu tiên
    14. Vượt sông Hằng
    15. Khổ hạnh lắm
    16. Thì ra lệnh bà Yasodhara giả ngủ
    17. Chiếc lá pippala
    18. Sao mai đã mọc
    19. Trái quít của chánh niệm
    20. Nai ngọc
    21. Hồ sen
    22. Chuyển pháp luân kinh
    23. Những giọt nước cam lộ
    24. Hãy đi như những con người tự do
    25. Đỉnh cao của nghệ thuật
    26. Nước cũng đi lên như lửa
    27. Vạn pháp đang bốc cháy
    28. Rừng Kè
    29. Muôn vật từ duyên mà sinh lại từ duyên mà diệt
    Quyển Hai
    30. Venuvana
    31. Sang Xuân ta sẽ về
    32. Ngón tay chỉ mặt trăng
    33. Cái đẹp không tàn hoại
    34. Mùa xuân đoàn tụ
    35. Ra nhìn tia nắng sớm
    36. Những bông sen duyên kiếp
    37. Một niềm tin mới
    38. Ôi ! Hạnh phúc
    39. Ba lần thức dậy trời vẫn chưa sáng
    40. Bao nhiêu tấc đất bấy nhiêu tấc vàng
    41. Ai có thấy mẹ tôi ở đâu không ?
    42. Không hiểu biết thì không thể yêu thương
    43.Máu ai cũng đỏ, nước mắt ai cũng mặn
    44. Tứ đại tan rã rồi tứ đại lại kết hợp
    45. Cánh cửa phương tiện
    46. Nắm lá Simsapa
    47. Cứ theo Chánh pháp mà hành trì
    48. Rơm phủ lên bùn
    49. Con hãy học hạnh của đất
    50. Một vóc cám rang
    51. Kho tàng của cái thấy
    52. Phước điền y
    53. An trú trong hiện tại
    54. Thản nhiên trước cuộc thịnh suy
    55. Ánh mai vừa tỏ rạng
    Quyển Ba
    56. Trùng sinh ân nặng
    57. Chiếc bè đưa người
    58. Con gái đắt giá hơn con trai
    59. Nhảy cao mấy cũng rơi vào lại trong lưới
    60. Ngày nào tóc cũng ướt
    61. Tiếng gầm sư tử lớn
    62. Đừng vội tin cũng đừng vội bài bác
    63. Đường về biển cả
    64. Vòng sinh tử không có bắt đầu
    65. Không có cũng không không
    66. Bốn núi bao quanh
    67. Nước biển chỉ có một vị mặn
    68. Ba cánh cửa nhiệm mầu
    69. Chim cút và chim ưng
    70. Bụt từ đâu tới và sẽ đi về đâu
    71. Nghệ thuật lên giây đàn
    72. Chống đối im lặng
    73. Những vắt cơm dấu trong mái tóc
    74. Tiếng rú của những con voi chúa
    75. Những giọt nước mắt vui sướng của Sudatta
    76. Hoa trái của ngày hôm qua
    77. Sinh tử là hoa đốm giữa hư không
    78. Hai ngàn chiếc áo vàng trên núi Thứu
    79. Nấm chiên đàn
    80. Hãy tinh tiến lên để đạt giải thoát
    81. Đường xưa mây trắng
    Bản đối chiếu Pali, Phạn, Hán Việt
    Lời tác giả
    Năm đầu khi mở cửa Làng Mai vào mùa hè, tôi thường hay cư trú trên phòng của cư xá Hồ Đào gần với cây Tilleul. Ở dưới có quán sách và ở trên là phòng tôi ở. Vào năm đầu và năm thứ hai chúng ta có ít phòng lắm nên tôi đã ngủ chung với mấy thiếu nhi. Bốn năm đứa trẻ ngủ chung với tôi và ban đêm các cháu đã nằm lăn ra khắp nơi.
    Bài hát "Con về nương tựa Bụt, người đưa đường chỉ lối cho con trong cuộc đời..." tôi có chủ ý làm cho thiếu nhi hát. Tôi nghĩ là thiếu nhi phải hát chứ tụng thì chưa đủ. Hôm đó tôi ngồi thiền buổi chiều trong thiền đường Yên Tử. Trước mặt tôi có một tảng đá vì các bức tường của thiền đường Yên Tử đều được xây toàn bằng đá. Đang ngồi thiền thì thấy tự nhiên những nốt nhạc của bài "Con về nương tựa Bụt" đi ra. "Con về nương tựa Bụt, Namo Buddhaya". Sau đó tôi sửa lại "Con về nương tựa Bụt, người đưa đường chỉ lối cho con trong cuộc đời" rồi mới tới "namo Buddhaya".
    Tôi tự nghĩ: "Mình đang ngồi thiền chứ đâu phải đang sáng tác nhạc. Thôi để ngồi thiền xong rồi sẽ sáng tác tiếp." Nhưng ngồi một lát nữa thì những nốt nhạc lại trở về. Tôi nghĩ: "Thôi, nếu đã như vậy thì mình sáng tác ngay lúc này." Và trong khi ngồi thiền tôi tiếp tục sáng tác bài "Con về nương tựa Bụt". Ngồi thiền xong thì tôi ra thâu bài hát vào băng nhựa vì sợ quên. Trong thời gian thiền sư Baker Roshi tới thăm Làng Mai, tôi đã khởi thảo tập sách Thiền Hành Yếu Chỉ .
    Rất nhiều người muốn có một tập sách hướng dẫn về thiền đi. Sau đó thì những bài thi kệ nhật dụng bằng tiếng Việt được sáng tác. Tôi còn nhớ là hồi đó tôi viết Đường Xưa Mây Trắng ở trong cái quán của Xóm Thượng. Hồi đó chưa có lò sưởi trung ương, trong phòng chỉ có một cái lò sưởi đốt củi thôi và trời rất lạnh. Tay phải tôi viết còn tay trái thì đưa ra hơ trên lò sưởi. Tôi đã viết những chương của Đường Xưa Mây Trắng với rất nhiều hạnh phúc. Thỉnh thoảng tôi đứng dậy pha trà để uống. Mỗi ngày viết mấy giờ cũng như được ngồi uống trà với đức Thế Tôn. Và tôi biết trước người đọc sẽ rất có hạnh phúc vì khi viết, mình cũng đang có rất nhiều hạnh phúc.
    Viết Đường Xưa Mây Trắng không phải là một lao động mệt nhọc mà là cả một niềm vui lớn. Đó là một quá trình khám phá. Có những đoạn tôi cho là khó viết, như đoạn Bụt độ ba anh em ông Ca Diếp. Tài liệu thường nói là Bụt độ ba anh em đó nhờ thần thông của Ngài nhưng khi viết thì tôi đã không để cho Bụt dùng thần thông mà cứ để Bụt sử dụng từ bi và trí tuệ của Ngài để độ ba ông ấy. Bụt có rất nhiều trí tuệ, rất nhiều từ bi, tại sao Bụt không dùng mà lại phải dùng thần thông?
    Và tôi có một niềm tin rất vững chãi là mình sẽ viết được chương đó. Chương này là một trong những chương khó nhất của Đường Xưa Mây Trắng nhưng cuối cùng tôi đã thành công. Cái chương khó thứ hai là chương nói về cuộc trở về của Bụt để thăm gia đình. Mình đã thành Phật rồi, mình đã thành bậc toàn giác rồi, nhưng về thăm gia đình mình vẫn còn là một đứa con của cha, của mẹ, vẫn là một người anh của em. Viết như thế nào để Bụt vẫn còn giữ lại được tính người của Ngài. Cũng nhờ niềm tin đó mà tôi thành công. Quý vị đọc lại, sẽ thấy Bụt về thăm nhà rất tự nhiên. Cách Ngài nắm tay vua cha đi từ ngoài vào, cách Ngài đối xử với em gái, cách Ngài đối xử với Yasodhara và Rahula, rất tự nhiên. Tôi có cảm tưởng là có chư tổ gia hộ nên tôi mới viết như vậy được. Trong Đường Xưa Mây Trắng chúng ta khám phá ra Bụt là một con người chứ không phải là một vị thần linh. Đó là chủ tâm của tác giả, giúp cho người ta khám phá lại Bụt như một con người và lột ra hết các vòng hào quang thần dị người ta đã choàng lên cho Bụt. Không thấy Bụt như một con người thì người ta sẽ tới với Bụt rất khó.


    • Thương hiệu Books
    • SKU BR626MEAA9JPHJVNAMZ-18995204
    • Loại bảo hành No Warranty
    • ISBN/ISSN 89532352

    Bộ sản phẩm bao gồm1 x Quyển

    0 Bình luận

    1. Đăng nhập để gửi bình luận

      Bình luận

    6
    • 0
    • 0
    • 497
    • 0
    • 0
    • 540
    • 0
    • 0
    • 466
    • 0
    • 0
    • 452
    • 0
    • 0
    • 1914

    Phím tắt: L hoặc F Like

    Trở về đầu trang