Phương Pháp Nuôi Dạy Quyết Định Tính Cách Trẻ Từ 0 - 6 Tuổi - gia re 24h

Phương Pháp Nuôi Dạy Quyết Định Tính Cách Trẻ Từ 0 - 6 Tuổi - gia re 24h

342 Xem
53,000 đ 53000

Tags

    THÔNG TIN CHI TIẾT


    • Tác giả: Erika Takeuchi NXB Thế Giới Phát hành: Skymommy

    Phương Pháp Nuôi Dạy Quyết Định Tính Cách Trẻ
    Cha mẹ đang ở nấc thang nào trong sự nghiệp Nuôi dạy con?
    Hiểu mình, hiểu con luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi nuôi dạy trẻ. Nhiều bậc phụ huynh không chỉ gặp khó khăn trong việc nuôi con mà mối quan hệ với con cũng chưa thực sự tốt đẹp.
    Theo chuyên gia nuôi dạy trẻ hàng đầu tại Nhật – Erika Takeuchi, hình mẫu người mẹ, tính cách của con và những lời nói, hành động hàng ngày của chúng ta đối với con sẽ quyết định trẻ là người như thế nào; mối quan hệ giữa trẻ và cha mẹ ra sao.
    Phương pháp nuôi dạy quyết định tính cách trẻ là cuốn sách tổng hợp tất cả những yếu tố cốt lõi trong việc nuôi dạy con của người Nhật với rất nhiều quan điểm như: luôn để trẻ làm thử; không cấm đoán, chỉ đưa ra ranh giới; không nhắc nhở, chỉ gợi ý…
    Cha mẹ chắc chắn sẽ hiểu bản chất vấn đề khi nội dung sách phân tích từng hình mẫu người mẹ, hình mẫu trẻ và đặc điểm từng hình mẫu để cha mẹ có thể tìm ra cách giúp mình và con trở nên hòa hợp. Theo đó, tính cách trẻ là một trong những yếu tố gây khó khăn hoặc dễ dàng hơn khi cha mẹ nuôi dạy con. Tuy nhiên, cách nuôi dạy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tính cách và thái độ của trẻ khi trẻ lớn dần. Vì vậy, để con trở thành một đứa trẻ tự tin, biết tự lập, cha mẹ cần hiểu mình đang ở vị trí nào trong sự nghiệp nuôi dạy con. Như vậy, cha mẹ mới bắt được đúng điểm để có thể thay đổi.
    Bên cạnh đó, đây là cuốn sách thực hành với những chỉ dẫn vô cùng vụ thể, có những bài trắc nghiệm về đặc điểm tính cách của mẹ và bé, những bài học cho cả hai mẹ con, phương pháp da tiếp da...
    Nuôi dạy con chưa bao giờ là công việc dễ dàng nhưng mang lại rất nhiều niềm vui và hạnh phúc. Sự thay đổi, trưởng thành từng ngày ở trẻ sẽ là món quà xứng đáng cho cả cha mẹ và con cái.
    Thông tin tác giả ERIKA TAKEUCHI:
    - Giám đốc Hiệp hội nuôi dạy trẻ tại Nhật Bản
    - Chuyên gia về giáo dục trẻ tại Nhật với hơn 20 năm kinh nghiệm
    - Sở hữu hàng loạt bài diễn thuyết/các nghiên cứu về giáo dục tại nhiều hội nghị quốc tế
    - Tác giả của nhiều đầu sách nuôi dạy trẻ tại Nhật Bản
    Review 1:
    Cuốn sách tổng hợp tất cả những yếu tố cốt lõi trong việc nuôi dạy con của người Nhật
    Giáo dục Nhật Bản hiện đang dần trở thành xu thế trên toàn cầu và được áp dụng tại nhiều quốc gia. Vậy điều gì đã khiến những đứa trẻ Nhật Bản biết chờ đợi xếp hàng, tự lập, biết tự chịu trách nhiệm và có ước mơ? Phương pháp nuôi dạy con của người Nhật hoàn toàn làm được điều đó.

    • Luôn để trẻ tự làm thử
    Giáo dục Nhật Bản luôn coi trọng những trải nghiệm ở trẻ. Một đứa trẻ không có trải nghiệm sẽ không bao giờ trưởng thành được, dù đó chỉ là những trải nghiệm rất đỗi bình như: bị cảm lạnh vì không mặc áo; làm vỡ bát đĩa. Người Nhật luôn để trẻ làm thử mọi thứ (chỉ cần không quá nguy hiểm), từ đó từng bước một, trẻ sẽ nhận thức được hành động của mình.

    • Không bao giờ cấm đoán, chỉ đưa ra những ranh giới
    Chúng ta thường nghe các mẹ Việt nói những câu như “Mẹ cấm con…”, “Mẹ không cho con…”, “Con không được”… nhưng mẹ Nhật không bao giờ nói như vậy. Người Nhật không bao giờ cấm đoán trẻ mà chỉ đưa ra giới hạn và thời gian để trẻ được phép làm một việc nào đó.

    • Không nhắc nhở, chỉ gợi ý
    Để kích thích trí não và phát triển hành động ở trẻ, người Nhật sẽ gợi ý “Con phải làm gì..”, “Con sẽ làm như thế nào” vào trước thời điểm trẻ hành động. Như vậy, trẻ sẽ biết cách tự suy nghĩ và đưa ra hành động thích hợp.

    • Tôn trọng cảm nhận, ý kiến ở trẻ
    Để nuôi dạy được những đứa trẻ tự tin, biết bày tỏ quan điểm. Người lớn không nên bỏ qua cảm nhận và ý kiến của trẻ. Dù ý kiến đó là đúng hay sai, hãy để trẻ nói ra và thể hiện quan điểm từ góc nhìn của mình.

    • Mỗi ngày dành 30 phút cho con
    Với những người phụ nữ Nhật vừa đi làm, vừa chăm con, thời gian của họ cũng rất hạn hẹp. Tuy nhiên mỗi ngày, họ đều dành trọn vẹn 30 phút cho trẻ để chơi cùng, chia sẻ, hướng dẫn con. Bên cạnh đó, phương pháp da tiếp da rất được đề cao tại Nhật. Việc tiếp xúc da sẽ tạo hoóc môn yêu thương, giúp bố mẹ và con cái gắn bó với nhau nhiều hơn.
    Phương pháp nuôi dạy quyết định tính cách trẻ là cuốn sách đề cập tất cả những vấn đề cốt lõi trong giáo dục Nhật Bản. Bản chất vấn đề mà cuốn sách nói đến không nằm ở trẻ mà nằm ở chính cha mẹ. Khi chúng ta đã hiểu mình thuộc hình mẫu như thế nào, hiểu đặc điểm trong tính cách trẻ, việc nuôi dạy sẽ trở nên dễ dàng và đi đúng hướng.
    Review 2:
    Chắc chắn sẽ có rất nhiều người mẹ luôn băn khoăn rằng “Liệu mình có phải một người mẹ tốt hay không?”, “Mình đã cố gắng hết sức hay chưa?”, “Tại sao cùng cách nuôi dạy mà các con lại có tính cách và cư xử hoàn toàn khác nhau?”
    Được viết bởi chuyên gia vô cùng nổi tiếng trong lĩnh vực nuôi dạy con – Erika Takeuchi, cuốn sách sẽ giúp các bậc phụ huynh nhận những điểm vô cùng quan trọng trong nuôi dạy con cái và từng bước gỡ rối mỗi vấn đề:
    - Lời nói: vì quá mệt mỏi, bận rộn hoặc do thói quen mà cha mẹ thường thúc giục, cằn nhằn hoặc chẳng nói chuyện nhiều với con. Thực ra, cách nói của cha mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nhận thức của trẻ. Tùy theo sự phát triển của não bộ ở mỗi độ tuổi mà cha mẹ nên có những phát ngôn cho phù hợp, tránh nói những câu quá khó hiểu hoặc thông điệp không đủ mạnh.
    - Hành động: một sai lầm rất lớn trong khi nuôi con của cha mẹ chính là KHÔNG KIÊN QUYẾT và KHÔNG DỨT ĐIỂM. Chúng ta thường quên mất việc đặt giới hạn cho con hoặc không tuân theo giới hạn đã đề ra. Điều này sẽ khiến trẻ nghĩ rằng các quy tắc không hề quan trọng. Hơn nữa, hình mẫu của người lớn cũng rất quan trọng. Muốn trẻ thay đổi thì trước hết, cha mẹ cũng cần thay đổi.
    Bên cạnh đó, cuốn sách còn đề cao phương pháp da tiếp – một trong những cách xoa dịu khi trẻ mất bình tĩnh, nóng giận; kích thích xúc cảm ở trẻ; giúp cha mẹ cùng con có những giây phút thực sự vui vẻ.
    Để hiểu con, nuôi con đúng cách thì trước hết, mỗi người cha, người mẹ cần hiểu được bản thân mình đang là hình mẫu cha mẹ như thế nào, con mình đang là đứa trẻ như thế nào. Thông qua các bài tập trắc nghiệm và phân tích trong sách, cha mẹ sẽ phần nào biết được mình đang ở đâu và vấn đề của mình là gì khi nuôi dạy con.


    • Thương hiệu Skybooks
    • SKU SK656MEAAD7CKPVNAMZ-27215424
    • Dòng sản phẩm sách
    • Loại bảo hành No Warranty
    • ISBN/ISSN 9786047738946
    • Thời gian bảo hành 1 tháng

    Bộ sản phẩm bao gồm01 x quyển sách

    0 Bình luận

    1. Đăng nhập để gửi bình luận

      Bình luận

    • 0
    • 0
    • 422
    • 0
    • 0
    • 425
    5
    • 0
    • 0
    • 422

    Phím tắt: L hoặc F Like

    Trở về đầu trang