Dao chặt vuông nắm gỗ - Dao An Tiêm gia re 24h

Dao chặt vuông nắm gỗ - Dao An Tiêm gia re 24h

246 Xem
139,000 đ 139000

Tags

    THÔNG TIN CHI TIẾT


    • Dao được làm từ nhip otoCầm đầm tay, sắc bén. Dùng để chặt thịt gà, vịt...Dao được rèn thủ công bởi các nghệ nhân làng rèn An TiêmDao dài 35cm, rộng 10cm

    Thôn An Tiêm, xã Thuỵ Dân, huyện Thái Thụy từ lâu đã nổi tiếng với nghề rèn truyền thống. Theo tư liệu để lại, nghề rèn có từ năm 1288, khi Hưng Đạo Đại Vương lập doanh trại ở Lưu Đồn (nay là xã Thụy Hồng) và tổ chức xưởng rèn chuẩn bị vũ khí cho quân đội. Trong 5 người đứng đầu xưởng rèn thì có tới 4 vị quê ở An Tiêm. Vì có công lao lớn đối với đất nước, cả 5 vị đều được vua Trần Nhân Tông sắc phong là “ Ngũ vị tổ sư nghề rèn”. Nghề rèn An Tiêm cũng bắt đầu từ đó.

    Ban đầu, nghề rèn phát triển trong một số hộ gia đình, chủ yếu phục vụ việc sản xuất, sinh hoạt nông nghiệp của nhân dân trong xã. Sau phát triển thành một nghề chính, tồn tại song song với việc sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân. Trong những năm cả nước kháng chiến, nơi đây đã cung cấp một khối lượng lớn vũ khí thô sơ phục vụ cho chiến đấu như : dáo mác, dao găm, búa, liềm…Có tới 30 thợ lành nghề, sản xuất phục vụ trong quân đội. Tới nay, dù đã trải qua hơn 700 năm cùng với sự biến đổi không ngừng của xã hội, nghề rèn truyền thống vẫn được người dân duy trì và đầu tư phát triển. Từ năm 2005 trở lại đây, nghề rèn có xu hướng phát triển mạnh, chuyển từ hộ gia đình nhỏ lẻ sang sản xuất tập trung với khối lượng sản phẩm lớn. Trong năm 2005, làng An Tiêm có 3 bễ lò được trang bị búa máy hiện đại, sau tăng lên 9 búa máy với mức đầu tư từ 25- 100 triệu đồng cho một búa máy, nâng công suất lên từ 5 đến 7 lần so với các công cụ cổ truyền. Hiện tại, cả làng có hơn 60 lò rèn, thu hút trên 300 lao động với mức thu nhập bình quân đầu ngưòi từ 1,2 triệu đên 1,7 triệu đồng/ tháng. Riêng thợ cả thu nhập lên tới trên 3 triệu/ tháng.
    Sản phẩm của nghề rất đa dạng, từ những vật dụng sinh hoạt như dao, kéo, búa, liềm, đến những chi tiết máy móc phức tạp. Với trình độ tay nghề cao cùng với việc giữ gìn và phát huy thương hiệu được xây dựng từ trước đó, các sản phẩm của những bễ rèn Thuỵ Dân ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường, sản phẩm được tiêu thụ trong cả nước.

    • Thương hiệu OEM
    • SKU OE680HLAAN3YPQVNAMZ-48836867
    • Dòng sản phẩm Dao An Tiêm
    • Loại bảo hành No Warranty
    • Loại dao Dao bếp trưởng

    Bộ sản phẩm bao gồm1 sản phẩm

    0 Bình luận

    1. Đăng nhập để gửi bình luận

      Bình luận

    Phím tắt: L hoặc F Like

    Trở về đầu trang